วันพุธที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

Mumbai Meri Jaan

เมื่อผมคิดว่าผมนึกถึงมุมไบของภาษาฮินดีหมายเลขเดิม"เอ๊ะ DIL ไฮ mushkil yahan จีน่าซาร่าซาร่า hatke bachke Yeh Hai Meri jaan บอมเบย์"... อ่าชื่อเพลง!

ฉันได้รับการใช้ชีวิตในมุมไบนานกว่า 6 ปีขณะนี้ บุคคลที่อาศัยอยู่ที่นี่ทุกคนมีวิสัยทัศน์ของเมืองที่แตกต่างและโดดเด่นในทางของตัวเอง บางคนคิดว่าของ Gateway ของอินเดียบางคนคิดว่าการ Haji Ali, บางคนคิดว่าของว่างรอว์ฟอตลาดหรือบอมเบย์ตลาดหลักทรัพย์หรือใหม่ล่าสุดสถานที่เชื่อมโยง Worli ทะเล สำหรับผมชุดมุมไบได้รับประสบการณ์ที่ดีและไม่ดี ฉันมักจะใช้ในการคิดของมุมไบเป็นเมืองแห่งความฝันและเสมอทีฉันจะมาที่นี่หนึ่งวันเพื่อดูเหมืองจริง แม้ว่าเมืองที่มีจิตวิญญาณอมตะที่จะไปต่อ (ที่จะไม่เรียกว่าเป็นเมืองที่ไม่เคยหลับเพื่ออะไร) และมีมรดกของการให้คนที่อยู่ที่นี่มาก ... เชื่อฉันก็จะกลับบางเกินไป ฉันรักฤดูฝนในมุมไบ, กลิ่นของฤดูฝนแรกในมุมไบเป็นสิ่งที่ที่จะต้องมีประสบการณ์จะเข้าใจว่าเมืองนี้สวยจริงๆ บางช่วงเย็นที่ดีที่สุดของฉันที่บ้านได้ในวัน rainiest ในมุมไบ

Old Hindi Movie Songs

แต่แล้วฉันก็เจอกับอีกด้านพลิกไปนี้ ผมอยู่ที่นี่เมื่อมันเริ่มมีฝนตกและไม่เคยหยุดเมื่อถนนถูกน้ำท่วมขังและล้านบนถนนของเมืองมุมไบ มีความตายและความสิ้นหวังได้เท่าที่เราอาจเห็น ผมอยู่ที่นี่เมื่อมี blasts ในรถไฟท้องถิ่นของมุมไบ (รถไฟเดียวกับที่ดำเนินการไปนับล้านของพวกเขาสถานที่ท่องเที่ยวทุกวัน) ผมอยู่ที่นี่เมื่อเห็น domes ของโรงแรมทัชมาฮาลถูกเผาลงเผาเป็นเถ้าถ่านโดยผู้ก่อการร้ายที่จัดขึ้นเมืองไปไถ่ตัวเป็นเวลา 3 วัน Mumbaikars เรามีชีวิตอยู่โดยทั้งหมดนี้และจิตวิญญาณของเราคือการยกย่องตลอดกาล

หากทั้งหมดนี้ยังไม่พอ, เรามีปีศาจในเมืองของเราเอง Thackery และ Brigade Manoos มราฐี ความรักอมตะของพวกเขาสำหรับมุมไบและ Mumbaikars เป็นปรากฏการณ์ที่รู้จักกันเงียบ พวกเขารักมุมไบมากว่าแต่ละปีมีมูลค่าทรัพย์สินสาธารณะล้านได้รับความเสียหายในการจลาจลโดยคนงานบุคคลของพวกเขา ความไม่สงบในส่วนต่างๆของผลเมืองในสำนักงานจะถูกปิดตัวลงและผู้คนที่รีบกลับบ้านไปอยู่ที่ปลอดภัย ใครจ่ายสำหรับการสูญเสียทางการเงินของเมืองจะคาดเดาของทุกคน บางครั้งสาเหตุของการจลาจลดังกล่าวไม่น่าเชื่อ ... Jaya Bachchan Shahrukh Khan หรือบางสิ่งบางอย่างที่ไม่ได้แสดงความคิดเห็นในทุกวิถีทางที่ไม่เหมาะสมในชุมชนใด ๆ ในบางครั้งเนื่องจากได้รับราช Thackery จับกุมหรือกำลังจะได้รับการจับกุมหรือ Karan Joharใช้คำว่าบอมเบย์ในภาพยนตร์ของเขา Wake Up Sid ฯลฯ ฯลฯ เป็นต้นและบิตที่เลวร้ายที่สุดคือผู้ที่ได้อยู่ที่นี่เป็นเวลาหลายปีและจะไม่ได้รับการทำ Maharashtrians เชื่อว่ามุมไบไม่ได้เป็นของพวกเขา

ฉันอยู่ปัญจาบในมุมไบและฉันไม่ได้ Manoos มราฐี ฉันไม่ได้รู้ว่าวิธีการพูดในมราฐี แต่ผมก็ยังรักเมืองมุมไบ มันเป็น Karambhumi และของฉันบ้านของฉัน รัฐธรรมนูญให้ฉันสิทธิในอิสรภาพที่จะอยู่ในส่วนหนึ่งของประเทศนี้ใด ๆ ฉันผ่านบดเดียวกันที่คนในเมืองนี้ทุกคนต้องผ่าน ฉันเผชิญการจราจรบนถนนสายเดียวกันและยืนอยู่ในคิวเดียวกันไปชำระค่าใช้จ่ายของฉัน ฉันต้องจ่ายเงินภาษีและฉันต้องจ่ายเงินค่าเช่า hiked เคยขึ้นในเมืองนี้ และผมยังได้มีการแสดงความสมัครสมานในภาวะวิกฤตที่เลวร้ายที่สุดของเมืองนี้ได้เห็นในรอบ 6 ปีเมื่อป้องกันที่เรียกว่าของมุมไบได้รับในการซ่อน ทางที่ผมจะมองมุมไบก็เหมือนน้ำทะเลรอบ ๆ มัน มันสามารถดูดซับสิ่งใดและกลับมาสู่สภาวะปกติในกรณีต่อไป ทั้งๆที่มีทั้งหมด idiosyncrasies ที่ลักษณะเมืองนี้ยังคงเมืองมุมไบเป็นที่ชื่นชอบในโลก มุมไบเป็นอย่างแท้จริง Meri Jaan!

Mumbai Meri Jaan

ฟังเพลงใหม่ล่าสุด ฟังเพลงใหม่ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น