วันอาทิตย์ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

Maya Angelou ประวัติผู้แต่ง

ดร. Maya Angelou เกิด, Marguerite จอห์นสันเมื่อ 24 เมษายน 1928 ใน St Louis, Missouri พ่อแม่หย่าร้างกันเมื่อเธอได้สามปี เธอพร้อมกับพี่ชาย Bailey, เธอไปอยู่กับคุณยายของพวกเขาในแสตมป์, อาร์คันซอ

ในขณะที่ไปที่แม่ของเธอในชิคาโกรัฐอิลลินอยส์เมื่ออายุเจ็ดมายาถูก molested โดยแฟนแม่ของเธอ เธอ confided ในพี่ชายของเธอที่บอกครอบครัว ดังนั้นคนถูกฆาตกรรม มายารู้สึกผิดเพื่อให้เธอเป็นเวลาห้าปียังคงปิดเสียง

Old Hindi Movie Songs

Maya Angelou ได้รับรางวัลทุนการศึกษาเพื่อศึกษาการเต้นรำและการละครที่ซานฟรานซิสโรงเรียนของแรงงาน เธอลดลงจากเมื่ออายุ 14 จะกลายเป็นกำปั้นหญิงแอฟริกันอเมริกันสายตัวนำรถ ถึงแม้ว่าเธอเดินกลับมาในภายหลังเพื่อจบโรงเรียนเธอเป็นหญิงตั้งครรภ์ในปีระดับอาวุโสของเธอและให้กำเนิดบุตรชาย, ผู้ชายของเธอไม่กี่สัปดาห์หลังจบการศึกษาของเธอ

หลังจากจบการศึกษาเธอเอาในงานคนรับใช้จำนวนมากเพื่อยกลูกชายของเธอ ร้องเพลงและการเต้นและการเขียนอยู่ในหัวใจของเธอถึงแม้ว่า เธอได้พบกับและแต่งงาน Angelos Tosh, กลาสีกรีก เธอเอาชื่อมายา (ชื่อเล่นน้องชายของเธอให้เธอ) Angelou (รูปแบบของชื่อของสามี) เมื่อเธอกลายเป็นนักร้องไนท์คลับ ถึงแม้ว่าการแต่งงานไม่ได้แล้วเธอเก็บชื่อ

เธอเดินทางไปทั่วยุโรปในช่วงกลางทศวรรษ 1950 โดยคณะผู้แสดงกายกรรมเต้นมีประสิทธิภาพในการผลิต"Porgy และเบส." ในปี 1957 เธอได้บันทึกภาพของ"Calypso Lady"สำหรับอัลบั้มแรกของเธอ เธอยังเขียนและดำเนินการ"คาบาเร่ต์สำหรับ Freedom."

ที่ต้องการฝึกของเธอทักษะการเป็นนักเขียน, Harlem เธอเข้าร่วมในปี 1958 สมาคมนักเขียนในนิวยอร์ก เธอก็กลายเป็นงานโยธาสิทธิในการเคลื่อนย้าย เธอพบและแต่งงานแอฟริกาใต้กิจกรรมด้านสิทธิพลเมือง Vusumzi ทำให้ในปี 1960 พวกเขาย้ายไปกรุงไคโรประเทศอียิปต์ซึ่งเธอได้กลายมาเป็นบรรณาธิการของหนังสือพิมพ์รายสัปดาห์ภาษาอังกฤษ

มายาและลูกชายของเธอภายหลังย้ายไปกานาที่เธอเป็นผู้ช่วยผู้ดูแลและผู้สอนที่มหาวิทยาลัยของกานาของโรงเรียนสอนดนตรีและการละคร เธอยังและแก้ไขสำหรับแอฟริกันตรวจสอบและเขียนสำหรับสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ

มายากลับไปยังประเทศสหรัฐอเมริกาในปี 1964 เธอตอบรับคำเชิญจาก ดร. มาร์ตินลูเธอร์คิงได้รับเชิญให้ทำหน้าที่เป็นผู้ประสานงานภาคเหนือภาคใต้ของคริสเตียนเป็นผู้นำการประชุม ดรกิ่งถูกลอบสังหารในวันเกิดของเธอในปี 1968

ตีพิมพ์หนังสือมายาแห่งแรกของ"ฉันรู้ว่าทำไม caged เบิร์ดร้องเพลง"เป็นครั้งแรกของห้าเล่มและบอกเกี่ยวกับอัตชีวประวัติของการทดลองและความยากลำบากของเธอเป็นเด็กสาว เธอยังคงเขียนและดำเนินการให้สถานีโทรทัศน์และภาพยนตร์และในปี 1996 กำกับภาพยนตร์เรื่อง"ลงใน Delta."

เธอถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลพูลิตเซอร์สำหรับบทภาพยนตร์ของเธอ 1972, จอร์เจีย, จอร์เจีย เธอได้รับรางวัล Presidential Medal of Arts ในปี 2000 และเหรียญลินคอล์นในปี 2008 เธอยังได้รับรางวัลสามรางวัลแกรมมี่
ในปี 1993 ประธานาธิบดีคลินตันถามดร Maya Angelou เพื่อเขียนและท่องกลอนสำหรับเขาในการเข้ารับตำแหน่งของเขา กลอนที่สวยงามของเธอ,"On Pulse ของเช้า"ถูกถ่ายทอดทั่วโลก

บรรณานุกรม :

Autobiographies :
ฉันรู้ว่าทำไมเบิร์ดร้องเพลง caged (1970)
รวบรวมร่วมกันในชื่อของฉัน (1974)
ร้องเพลง'Swingin และ'และการ'เมอร์รี่คริสมาสต์เช่นเดียว (1978)
หัวใจของผู้หญิง (1981)
เด็ก ๆ ของพระเจ้าทุกคนต้องเดินทางรองเท้า (1986)
) เพลงโยน Up to Heaven (2002

ผลงานอื่น ๆ :
Just Give Me Cool ดื่มน้ำก่อน'I Die (1971)
และการเกิดขึ้นฉันยังคง (1978)
ตอนนี้เชบาร้องเพลงเพลง (1987)
ฉันจะไม่ถูกย้าย(1990)
On Pulse ของ Morning (1993)
ความจริงและกล้าที่รบกวน (1995)
ผู้หญิงมหัศจรรย์ (1995)
ดาวแม้ดูอ้างว้าง (1997)
จดหมายถึงลูกสาวของฉัน (2008)

Maya Angelou ประวัติผู้แต่ง

เพลงออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น