วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

CS Lewis และพงศาวดารของนาร์เนีย

CS Lewis wrote เจ็ดเชื่อมต่อกับเรื่องราวสำหรับเด็กที่ชื่อ"พงศาวดารของนาร์เนีย. เรื่องราวเหล่านี้เป็นอย่างมากที่คล้ายกับที่พบในพระคัมภีร์ Lewis ใช้พื้นหลังและความเชื่อทางศาสนาของเขาในการสร้างนาร์เนียและตัวอักษรของตนพร้อมกับความขัดแย้งและประสบการณ์ที่พวกเขาผ่านไป เรื่องนิทานสอนเด็ก ๆ ในพระคัมภีร์ไบเบิลในความสนุกสนานและวิธีการใหม่ที่น่าตื่นเต้นและพวกเขาไม่ได้ตระหนักถึงมันจะเกิดขึ้น

เรื่องแรกที่เขียนใน"พงศาวดารของนาร์เนีย"เป็น". สิงโตแม่มดและตู้เสื้อผ้า"เรื่องนี้จะแนะนำให้เราโลกของนาร์เนียในช่วงสงครามโลกครั้งที่สองสี่พี่น้อง :.. Peter, Susan, Edmond, และลูซี่ถูกส่งไปอยู่กับแปลกน่าสนใจ Professor ​​Kirke บุตรคนสุดท้อง Lucy, เมื่อสำรวจบ้าน, มาผ่านตู้เสื้อผ้าในหนึ่งในห้องพัก. แล้วเธอก็ทำตามขั้นตอนในตู้เสื้อผ้าและมาถึงในพื้นที่ที่เป็นป่าเต็มไปด้วยหิมะ. นี่คือนาร์เนีย. นาร์เนียกลายเป็นจักรวาลคู่ขนานสำหรับทั้งหมดที่ใส่มัน. โลกเต็มไปด้วยตัวอักษรและสถานการณ์ที่ขนานเรื่องพระคัมภีร์ เรื่องแรกนี้จะเชื่อมต่อกับเรื่องราวของพระกิตติคุณในพระคัมภีร์จากแมทธิว, มาร์ค, ลูกา, และจอห์น

Old Hindi Movie Songs

ไม่มีของเด็กเชื่อว่าลูซี่เมื่อเธอบอกพวกเขาเกี่ยวกับนาร์เนียจนวันหนึ่งเมื่อ Edmond ดังต่อไปนี้ลงในตู้เสื้อผ้าของเธอและได้พบกับแม่มดขาว ฟีดของเธอ Edmond ดีไลท์หลงเสน่ห์ของตุรกีซึ่งจะทำให้เขากระหายช็อคโกแลต Witch ใช้ความโลภ Edmonds เพื่อหลอกลวงให้เขาไปสู่​​การนำพี่น้องอื่น ๆ ของเขาในนาร์เนีย แม่มดสามารถนำมาเปรียบเทียบกับปีศาจตลอดทั้งชุด เธอ tempts Edmond เพื่อจัดการกับเขาไปในการทำสิ่งที่ผิด

Edmond ยังคงบอกว่าลูซี่เป็นโง่ให้เชื่อในนาร์เนียและวันหนึ่งเด็กที่ซ่อนอยู่ในตู้เสื้อผ้าจากแม่บ้านและสิ้นสุดในนาร์เนีย ลูซี่จะใช้เวลาเหล่านั้นไปยังบ้านของ Tumnus'ที่พวกเขาพบว่าเขาถูกจับในการกบฏ Tumnus เป็นตัวอักษรตัวแรกลูซี่ได้พบเมื่อเธอไปที่นาร์เนีย เด็กที่กำหนดไว้ในภารกิจเพื่อช่วยเหลือ Tumnus จากแม่มดและพบกับหนี้สงสัยจะสูญนายบีเวอร์ที่นำพวกเขาไป Aslan สิงโต Edmond หนีออกมาเตือนแม่มดของแผนพี่น้องของเขาและเธอเป็นประสาทเพราะคำทำนายโบราณที่บอกว่าสี่คนจะล้มล้างแม่มดและครองแผ่นดินนาร์เนีย

Edmond ทรยศพี่น้องของเขามากในทางเดียวกันกับที่ยูดาสทรยศพระเยซู "จากนั้นหนึ่งในสิบสองที่ถูกเรียกว่ายูดาส Iscariot เดินทางไปปุโรหิตใหญ่และกล่าวว่าอะไรที่คุณยินดีที่จะให้ฉันว่าฉันมือเขาไปกับคุณได้ พวกเขาจ่ายสามสิบชิ้นเงินและจากเวลาว่าในวันที่เขามองหาโอกาสในมือเขาขึ้น."(Matthew 26:14) ยูดาสได้รับแรงหนุนจากความโลภของเขาสำหรับเงินเมื่อเขาทรยศต่อพระเยซูและ Edmond เป็นแรงผลักดันจากความโลภของเขาในตุรกี Delite เมื่อเขาทรยศ ครอบครัวของเขาและที่สำคัญกว่า Aslan, ใครตัวละครที่เราจะเห็นสอดคล้องกับพระเยซู

เด็กที่จะชนะการแข่งขันแม่มดกับหินตารางและตอบสนองความ Aslan เพื่อวางสะกด Witch จะหมดหวังที่จะเข้าถึงหินตารางและปฏิบัติต่อ Edmond ไม่ดีในทาง Aslanสัญญาว่าจะช่วยกลับ Edmond และบันทึกปีเตอร์ซูซานจากหมาป่า Aslan เห็นหมาป่าอื่นและพวกเขาปฏิบัติตามก็หวังว่าจะนำพวกเขาไป Edmond และแม่มด

ปีเตอร์สามารถนำมาเปรียบเทียบกับปีเตอร์เพราะสาวกทั้งสองดูเหมือนจะใช้ในบทบาทความเป็นผู้นำของกลุ่มของพวกเขา ปีเตอร์ข้าง Aslan, ช่วยน้องสาวของเขาออกจากปัญหาและทำให้พวกเขาหินตารางที่มากที่สุดเท่าที่เปโตรพร้อมกับพระเยซูช่วยสาวกอื่น ๆ และทำให้พวกเขา

กลุ่มบันทึก Edmond ก่อนแม่มดฆ่าเขาและเธอหายไปในแนวนอน แม่มดและ Aslan ทำข้อตกลงที่ทำให้เขาเสียใจมากและซึมเศร้า สาวเดินกับเขาหินตารางที่เขาบอกพวกเขาพวกเขาจะต้องหันไปรอบ ๆ และกลับไป ผู้หญิงต้องไม่ทิ้ง แต่จะดูเป็น tortures แม่มดและฆ่า Aslan, ผู้ที่ได้เสียสละชีวิตของตนเพื่อ Edmond สาวอยู่กับ Aslan คืนและตื่นให้หินแตกตารางที่ถูกเปิดและพบว่า Aslan ได้เพิ่มขึ้นจากความตาย Aslan จะสาวไปปราสาทที่ถูกคุมขังในหินจะปลดปล่อย Aslan เงินเพื่อฆ่ายกแม่มดและปีเตอร์เสร็จออกติดตามเธอ

ทุกคนที่มีเคยอ่านพระคัมภีร์หรือได้ยินเรื่องราวของพระเยซูสามารถจับมาเป็นคู่ขนานระหว่าง Aslan สูญเสียชีวิตของเขาเพื่อบัน​​ทึก Edmond และพระเยซูเสียสละชีวิตของเขาเพื่อบัน​​ทึกมนุษย์ Aslan เสียชีวิตและ expunged บาป Edmunds ช่วยให้เขาไปอยู่ พระคริสต์สิ้นพระชนม์บนไม้กางเขนเพื่อความผิดบาปของมนุษย์ทำให้มนุษย์มีชีวิต "ชั่วโมงอยู่ที่มือเมื่อลูกชายของมนุษย์ที่จะมอบให้คนบาป."(Matthew 26:45) Aslan มือตัวเองเป็นพระเยซู Witch มือตัวเองเพื่อคนบาป

หินตารางที่เล่นเป็นส่วนสำคัญในเรื่องและการอ้างอิงอีกคนที่สำคัญในประวัติศาสตร์ในพระคัมภีร์ไบเบิล "มูซา ... wrote on เม็ดคำพูดของพันธสัญญา, บัญญัติสิบ. (อพยพ 35:29) มูซานำเม็ดหินที่มีบัญญัติสิบคนที่จะอยู่ด้วย เมื่อ Aslan เพิ่มขึ้นจากความตายในด้านหน้าของซูซานและลูซี่,และตัวแบ่งหินตารางมันเป็นสัญลักษณ์ของอายุวิธีการที่โหดร้ายในอดีตของเราถูกสลายและการเกิดของใหม่ครั้งเบาที่อยู่ข้างหน้า

ซูซานและลูซี่อยู่กับ Aslan คืนหลังจากที่เขาเสียชีวิตและจะมีเมื่อเขา resurrects เช้าวันถัดไป สำหรับครั้งนี้พวกเขาสามารถนำมาเปรียบเทียบกับ Mary Magdeline และ"อื่น ๆ Mary." (มัทธิว 28:1) ในกรณีทั้งสองคนเป็นครั้งแรกเพื่อหาข้อมูลเกี่ยวกับการคืนพระชนม์และเห็นวิญญาณของ saviors "มีแผ่นดินไหวได้;สำหรับทูตสวรรค์ของพระเจ้าสืบเชื้อสายมาจากฟากฟ้า, เข้าหา, รีดกลับหินและนั่งเมื่อ it."(มัทธิว 28:2) แม้ว่าเราจะไม่ได้ว่าเหมือนกันเปี๊ยบความคล้ายคลึงกันอยู่ใกล้ชิด."ในขณะที่พวกเขาได้ยินจากข้างหลัง พวกเขาเสียงดัง -- ดีแตก, เสียงอึกทึกเหมือนยักษ์มีเสียจานยักษ์"(Lion, Witch, และตู้เสื้อผ้า, pg158).

เรื่องนี้จบลงเป็นเด็กโตขึ้นและครองแผ่นดินนาร์เนีย, จนกระทั่งวันหนึ่งพวกเขากลับไปยังการโพสต์หลอดไฟและถอยกลับเข้าสู่โลกแห่งความจริงที่พวกเขาพบว่าพวกเขายังไม่ได้อายุเลย พวกเขาบอก Professor ​​Kirke และเขามั่นใจว่าพวกเขาว่าพวกเขาจะไปเยี่ยมนาร์เนียอ​​ีกครั้ง

ที่สองของการทำงานของลูอิสที่ได้จากการวิเคราะห์คือ"นักมายากลหลานชาย." เรื่องนี้จะบอกเล่าเรื่องราวของพอลลี่และ Digory, สองประเทศเพื่อนบ้านที่เป็นเพื่อน พวกเขาปฏิบัติตามถ้ำลับและนำตัวไปที่บ้านที่พวกเขาเชื่อว่าจะว่างเปล่า แต่พบว่ามันเป็นเฟอร์นิเจอร์และชายคนหนึ่งที่เรียกว่าลุงแอนดรูอาศัยอยู่ที่นั่น และอยากรู้อยากเห็นสิ่งล่อใจเรื่องนี้ไดรฟ์พร้อมและสร้างพันธมิตรระหว่างโลกปัจจุบันและเวลาในพระคัมภีร์ไบเบิล

ลุงแอนดรูบอกพวกเขาในการทดสอบเขากำลังทำงานและให้พอลลี่แหวนสีเหลืองก่อนที่เขาจะส่งบ้านของเธอสำหรับอาหารมื้อเย็น เธอจะหายไปอีกโลกหนึ่ง Digory มุ่งมั่นที่จะหาเธอและจะใช้เวลาสองวงสีเขียวที่จะช่วยให้พวกเขาออกจากโลกอื่นและแหวนสีเหลืองเพื่อให้ได้เขาเป็นมัน เขาพบตัวเองในพื้นที่ป่าใกล้เคียงกับสิ่งที่เด็กในครั้งแรกหนังสือนาร์เนียเข้า Digory เห็นสาวใต้ต้นไม้ที่บอกว่าเธอได้เสมอในโลกนี้เขายังอ้างว่ามาจากโลก พวกเขาเห็นหนูตะเภากับแหวนสีเหลืองและจำลุงแอนดรูและการทดสอบ

นี่คือการตั้งค่าสำหรับสัญลักษณ์ทางศาสนาว่าคือการแสดงขึ้นสำหรับส่วนที่เหลือของเรื่องราว หนังสือเล่มนี้เมื่อเทียบกับหนังสือของเจเนซิสจากพระคัมภีร์ ลุงแอนดรูใส่เพศชายและเพศหญิงลงไปในพื้นที่เป็นป่าและมีพวกเขาคิดว่าพวกเขาได้เสมอและมีสิ่งที่พวกเขาสร้างขึ้นมาเพื่ออาศัยอยู่ที่นั่น พวกเขาจะประหลาดใจโดยโลกใหม่ที่พวกเขาได้รับการใส่ลงในและเลือกที่จะร่วมไปรอบ ๆ และคิดออกทุกอย่างไปก่อนที่จะกลับบ้าน อาดัมและเอวายัง ventured รอบและคิดว่าสภาพแวดล้อมของการผจญภัยของพวกเขาทำให้พวกเขา Garden of Eden

เมื่อลูก ๆ มองไปรอบ ๆ พวกเขาพบตัวเองในห้องโถงด้วยรูปปั้นหุ่นขี้ผึ้งของคน พวกเขาหันจากใจดีและอ่อนโยนต่อโหดร้ายและความชั่วร้าย รูปสุดท้ายเป็นส่วนใหญ่โหดร้ายของทุกสวยงาม แต่โหดร้าย ผมเชื่อว่าลูอิสมีการแสดงวิธีการในตอนแรก Eden ถูกเหมาะสำหรับอาดัมและเอวา แต่ช้าและก็เป็นซาตานอย่างต่อเนื่องเพื่อติดตามพวกเขาจะเปิด รูปสุดท้ายเป็นผลไม้ต้องห้ามที่นำในที่สุดพวกเขาเพื่อดำเนินการบาปแรกและเปลี่ยนชีวิตบนโลกตลอดไป

Digory แสดงให้เห็นว่าคู่ตรวจสอบเสาในใจกลางของห้อง เสามีระฆังสีทองขนาดเล็กที่มีการนัดหยุดงานมันค้อน มีการเขียนบนเสาแนะนำว่าหากพวกเขาตีระฆังอาจมีอันตรายและถ้าพวกเขาไม่ได้แล้วพวกเขาจะไปบ้าสงสัยว่าเ​​กิดอะไรขึ้นถ้าพวกเขากดกระดิ่ง Digory อยากจะทำมันและแม้ว่าวัตถุพอลลี่เขาไม่มันอยู่แล้ว ทันทีที่มีการเลียนแบบเสียงดังอย่างเหลือทนทั่วฮอลล์และชิ้นส่วนของเพดานที่ถล่มจนเสียงอันยิ่งใหญ่สิ้นสุดวันที่ อาดัมและเอวามีประสบการณ์ที่คล้ายกัน "งูถามหญิง,'พระเจ้าจริงๆไม่บอกคุณว่าอย่ากินจากต้นไม้ใด ๆ ในสวน? ผู้หญิงงูตอบว่าเราจะได้กินผลไม้ของต้นไม้ในสวนนั้นก็เป็นเพียงเกี่ยวกับผลไม้ในต้นไม้ในสวนที่พระเจ้าตรัสว่า'ท่านจะต้องไม่กินมันหรือแม้แต่สัมผัสมัน เพื่อมิให้คุณตาย.'"(ปฐมกาล 3:1) งูดำเนินการต่อไปบอกพวกเขาว่า"ไม่พระเจ้าทรงรู้ดีว่าเวลาที่คุณกินของมันตาของคุณจะถูกเปิดออกและคุณจะเป็นเหมือนพระเจ้าที่รู้สิ่งที่เป็นสิ่งที่ดีและ เป็นสิ่งที่ไม่ดี."(ปฐมกาล 03:05) อีฟกินแอปเปิ้ลเป็น Digory ไม่ทราบและแม้ว่าเพดานไม่ได้ถล่มโลกที่พวกเขารู้ว่ามันไม่แน่นอน

เมื่อคู่คิดว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมันผ่านไปแล้วสิ่งมีชีวิตที่สวยงามอย่างรุนแรงเพิ่มขึ้นจากเก้าอี้และคำถามของเธอเด็กของเธอตื่น พบพระเจ้าอาดัมและเอวาหลังจากที่เกิดขึ้นและคำถามของพวกเขาพวกเขาจากการกระตุ้นของพวกเขาเช่นกัน "องค์พระผู้เป็นเจ้าพระเจ้าตรัสกับหญิง, ทำไมคุณทำเรื่องแบบนี้?" (ปฐมกาล 3:13) สิ่งมีชีวิตที่สวยงาม Digory แจ้งว่าเขาไม่ได้ของเลือดพระและสิ่งมหัศจรรย์ว่าเขามาถึงที่นั่น พอลลี่บอกว่ามันเป็นโดยมายากลและเมื่อเธอตกลง Digory ตัวเลขว่าเขาไม่ได้ใช้เวทมนตร์ แต่ได้เดินทางไปในมายากลของผู้อื่น ลุงแอนดรู

ตัวละครไลอ้อนของผลตอบแทน Aslan ในเรื่องนี้อีกครั้งเป็นรูปพระเยซูหรือพระเจ้า เขาร้องเป็นเพลงที่สวยงามที่ทำให้พืชและสัตว์ที่เริ่มต้นเพื่อเติมพื้นที่สีเขียวชอุ่มและที่ดิน ทุกอย่างที่ออกมาจากพื้นดิน hails Lion, Aslan, รู้ว่าเขาอยู่ในคำสั่ง นี่คือการอ้างอิงที่ชัดเจนกับพระเจ้าสร้างโลก "พระเจ้าตรัสว่า'ให้โลกนำไปสู่​​สิ่งมีชีวิตทุกชนิดที่อยู่ :. โคสิ่งที่คืบคลานและสัตว์ป่าทุกชนิด"(ปฐมกาล 01:24)"พระเจ้าทรงกล่าวว่าเห็นฉันให้คุณทุกแบริ่งเมล็ดพืชทั่วโลก และต้นไม้ที่มีเมล็ดผลไม้ที่มีภาระในนั้นทุกคนอยู่อาหารของคุณและต้องการให้ทุกสัตว์ของที่ดินทั้งหมดนกในอากาศและสิ่งมีชีวิตทั้งหมดที่รวบรวมข้อมูลบนพื้นดินที่ฉันให้พืชสีเขียวทั้งหมดสำหรับ อาหาร."(ปฐมกาล 1:29) พระเจ้าทรงสร้างแผ่นดินและพรรณไม้ของมันและ Aslanนำพืชไปยังดินแดนแห่งนาร์เนีย

Digory วิธี Aslan ในความพยายามที่จะเรียนรู้เคล็ดลับ, บางทีมิราเคิลที่สามารถบันทึกแม่ป่วยของเขา Aslan กล่าวว่า Digory ต้องเลิกสิ่งที่เขาได้ทำ (ให้ออก Witch) และ Digory อีกครั้งกล่าวว่าเขาต้องการความช่วยเหลือเพื่อให้แม่ของเขา แต่เห็นว่า Aslan มีน้ำตาความเจ็บปวดของเขาและหุ้นของเขา นี่คือฉากทั่วไปในองค์พระเยซูพระคัมภีร์อธิบายเมื่อถูกถามเพื่อขอความช่วยเหลือ เขามักแสดงให้เห็นว่าเขาอาจจะรู้สึกเจ็บปวดและที่เป็นคนรอบข้างเขาเจ็บเขาก็เจ็บ

สำหรับ Digory เพื่อแก้ไขข้อผิดพลาดของเขาที่เขาจะบอกที่จะเดินทางไปทางทิศตะวันตกของนาร์เนียและเลือกแอปเปิ้ลจากต้นที่เจริญเติบโตในสวนที่นั่นและกลับไปยัง Aslan พอลลี่ไปพร้อมกับ Digory ในภารกิจนี้และเมื่อพวกเขามาถึงที่สวนมีข้อความบอกว่าพวกเขาควรจะใช้ผลไม้เพื่อคนอื่นและไม่ได้สำหรับตัวเอง Digory หยิบเงินจากต้นแอปเปิ้ลและพบกับแม่มดที่พยายามที่จะจัดการกับเขาในการเลือกแอปเปิ้ลอื่นเพื่อให้แม่ของเขาตายเธออ้างว่า Aslan ไม่สนใจเกี่ยวกับแม่ของเขาและต้องการแอปเปิ้ลสำหรับพระองค์ นี่คือรูปเขียนที่ชัดเจนของเมื่อซาตานล่อลวงอาดัมและเอวาในสวนเอเดน

บิดที่น่าสนใจ แต่เป็นที่ Digory ไม่ได้รับแอปเปิ้ลเสริม แต่แทนที่จะถอยหนีและกลับไปที่ Aslan เพื่อแสดงให้เห็นว่างานของพวกเขาได้รับการเสร็จสมบูรณ์ เนื่องจาก Digory ตามทิศทางของเขาเขาสามารถที่จะใช้แอปเปิ้ลเพื่อให้แม่ของเขาตาย เมื่อเขากลับบ้านเขาเลี้ยงเธอแอปเปิ้ล, และฝังบางส่วนของมันในบ้านหลังที่สวยงามอีกต้นแอปเปิ้ลเพิ่มขึ้น ผมเชื่อว่าลูอิสทำอย่างนี้เพราะเขาต้องการจะปรับปรุงเรื่องนิด ๆ หน่อย ๆ อาจเป็นไปได้ที่จะเรียนรู้จากความผิดพลาดในอดีตและทำสิ่งที่ถูกต้องในอนาคต Digory ถูกล่อลวง แต่ไม่กัด

เรื่องราวจบลงด้วยการเชื่อมต่อที่น่าแปลกใจที่"สิงโตแม่มดและตู้เสื้อผ้า." ต้นไม้ที่ Digory ปลูกในบ้านของเขาได้ล้มลงโดยพายุและเขาไม่สามารถทนที่จะเห็นมันลดค่าและเป็นไม้เผาไฟเขาตัดสินใจที่จะมีมันกลายเป็นตู้เสื้อผ้าที่จะวางอยู่ในบ้านหลังเก่าของเขาในประเทศ แต่เขาไม่เคยรู้ว่าต้นไม้อย่างแท้จริงไม่ถือบางคุณสมบัติเสกเด็กสาวในเรื่องอื่นได้แน่ใจว่าจะได้ข้อมูลและการเดินทางระหว่างกรุงลอนดอนและนาร์เนียและมีการผจญภัยของเธอเอง

งานขั้นสุดท้ายของ CS Lewis ที่จะกล่าวถึงคือ"Battle Last. นี้เป็นเรื่องสุดท้ายในชุดและจะนำความคืบหน้าไปเต็มวง "สิงโตแม่มดและตู้เสื้อผ้า"ถูกขึ้นอยู่กับเรื่องราวของพระกิตติคุณ"นักมายากลของหลานชาย"ได้แรงบันดาลใจจากเจเนซิส, และ"The Last Battle"ดังต่อไปนี้เหมาะกับมันสอดคล้องกับหนังสือวิวรณ์ นี้บทสุดท้ายใน"พงศาวดาร"คือเข้มกว่าเรื่องอื่น ๆ แต่เนื่องจากการอ้างอิงในพระคัมภีร์ก็เพียงทำให้รู้สึกว่านี่เป็นวิธีที่ชุดจะสิ้นสุดลง

เรื่องราวเริ่มต้นด้วยปริศนาลาและ Shift ape นั่งรอบสระว่ายน้ำ ผิวสิงโตบินลงในสระว่ายน้ำและ Shift บอก Puzzle สวมใส่มันและหลอกว่าเขาเป็นAslan เพื่อ Narnian ของจะฟังทุกคำสั่งของเขา Shift งานแก้ไขปริศนาในการสวมใส่ชุดและทำท่าจะ Aslan Puzzle เป็นตัวอย่างสำคัญของประเภทของไอดอลที่พระคัมภีร์เตือนเรากับ "คุณไม่ต้องทำด้วยตัวคุณเองไอดอลในรูปแบบของสิ่งใดในสวรรค์หรือในแผ่นดินเหนือใต้"(อพยพ 20:04)

เรื่องราวอย่างต่อเนื่อง แต่การเชื่อมต่อที่น่าสนใจจริงๆไม่ได้มาจนถึงสิ้น ตัวละครจากหนังสือก่อนจะเริ่มกลับไปนาร์เนีย ขั้นสุดท้ายบทของหนังสือเล่มนี้เกือบจะเหมือนกันกับบทสุดท้ายในโองการในพระคัมภีร์ ในเรื่องปีเตอร์จะบอกให้ล็อคประตูไปสู่นาร์เนียเก่าที่อยู่เบื้องหลังกลุ่มโดยการร่วมกับพวกเขาส่งต่อให้หลักว่าเขาเป็น พระคัมภีร์มีความคิดที่คล้ายกัน "จากนั้นผมเห็นทูตสวรรค์ลงมาจากฟากฟ้าถืออยู่ในมือของเขาสำคัญกับนรก ... เขายึดมังกร, serphant โบราณซึ่งเป็นปีศาจหรือซาตานและพันไว้แล้วสำหรับพันกว่าปีและโยนมันทิ้งไป ลงนรก,ที่เขาล็อกกว่านั้นและที่ปิดสนิทเพื่อไม่ให้ประเทศอีกต่อไปอาจทำให้หลงผิด"(วิวรณ์ 20:01) ปีเตอร์เล่นเป็นส่วนหนึ่งของทูตสวรรค์และพวกเขาทั้งสองล็อคขึ้นชั่วในอดีตที่พวกเขาเดินหน้าต่อไปได้ดียิ่งขึ้น อนาคต

นาร์เนียยุบและถูกทำลายมาได้กลายเป็นไม่มีอะไรมากกว่าที่ดินร้าง น้ำ crashed เหนือที่ดินและครอบคลุมพื้นที่ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นที่รักของนาร์เนียหน้า Aslan เช่นเดียวกับ"แผ่นดินและท้องฟ้าหนีไปจากการแสดงตนของเขา"ในพระคัมภีร์ (วิวรณ์ 20:11)Aslan นั่งที่ขอบของพื้นที่ร้างนี้และทุกตัวอักษรและสิ่งมีชีวิตจากนาร์เนีย, ชีวิตและตายแล้ววิ่งไปให้เขาได้รับการตัดสินและดูว่าพวกเขาจะถูกส่งไปยังด้านซ้ายของเขาหายไปในเงาของเขาตลอดไปหรือแยกออกไปทางขวาของเขา เพื่อดำเนินการต่อไปและต่อไปถึงสิ่งต่อไปนี้พระคัมภีร์อ่านว่า"ผมเห็นคนตาย, ที่ดีและถ่อมตัวยืนหน้าพระที่นั่งและเลื่อนถูกเปิด. แล้วเลื่อนอีกได้เปิดหนังสือแห่งชีวิต." (วิวรณ์ 20:12) หนังสือแห่งชีวิตเป็นวิธีการที่โชคชะตาของพวกเขาถูกตัดสินเช่นเดียวกับที่มองหน้า Aslan ของถูกวิธี Narnian โชคชะตาของถูกตัดสินใจ

ตัวอักษรตามทางจนกว่าพวกเขาจะพบตัวเองในใหม่นาร์เนีย ทั้งหมดตระหนักในทุกสิ่งที่สวยงามมากขึ้นมี พวกเขาเห็นอังกฤษในประเทศอังกฤษและได้เห็นของศาสตราจารย์ Kirke บ้านเก่าและแม้กระทั่งพ่อแม่ของพวกเขา อีกครั้งที่น่าตกใจเหมือนกันคือ "จากนั้นผมเห็นสวรรค์ใหม่และแผ่นดินใหม่. สวรรค์อดีตและแผ่นดินแรกมีล่วงลับไปแล้วและน้ำทะเลได้ไม่เกิน."(วิวรณ์ 21:01)

พวกเขารู้สึกว่าหนุ่มสาวอีกครั้งเป็นหากพวกเขาเป็นเด็กและสามารถเรียกรอบและทำอะไร พวกเขาพยายามที่จะวิ่งไปหาพ่อแม่ของพวกเขาเมื่อ Aslan ปรากฏที่ด้านหน้าของพวกเขา Lucy เสียงกังวลเกี่ยวกับการกลับไปโลกจริงของพวกเขาและพวกเขา Aslan บอกว่าพวกเขาจะตายไปแล้วและยังคงอยู่ตลอดไป แล้วเขาจะเปลี่ยนจากไลอ้อนในแบบฟอร์มที่มากขึ้นและสวยงามขึ้น เด็กย้ายไปทางทิศตะวันตกและมาใหม่นาร์เนียที่พวกเขาปีนภูเขาสูงและพบสะพานโกลเด้น พวกเขาอย่างต่อเนื่องผ่านและใบหน้าที่คุ้นเคยมากจากนาร์เนียดูพวกเขาที่พวกเขาเดินทางต่อไปขึ้นและเพิ่มเติมสิ่งต่อไปนี้

ในส่วนที่ชื่อ, New Jerusalem, การเปรียบเทียบเกิดขึ้นอีก "เขาพาฉันไปในจิตวิญญาณที่ยิ่งใหญ่ภูเขาสูงและแสดงให้ฉันเห็นเมืองศักดิ์สิทธิ์ของเยรูซาเล็มเลื่อนลอยลงมาจากสวรรค์จากพระเจ้า. (วิวรณ์ 21:09) ในทั้งสองกรณีพวกเขาจะเดินทางไปยังประตูของสวรรค์ที่พวกเขาจะเข้าสู่และการใช้จ่ายนิรันดร์

สัญลักษณ์ทางศาสนาทั่วพงศาวดารเป็นที่น่าอัศจรรย์Lewis พบวิธีที่จะสอนเด็ก ๆ จากพระคัมภีร์นิทานผ่านจินตนาการและการเล่าเรื่องมหากาพย์ หนังสือที่ได้จัดขึ้นและผ่านช่วงเวลาที่พบว่ามีความคลาสสิกในวรรณกรรมเด็ก ความคิดที่ว่าเด็กที่ผ่านจากโลกปัจจุบันในโลกเมื่อมีปัญหาเหล​​่านี้เกิดขึ้นเป็นทั้งความคิดสร้างสรรค์และน่าประทับใจ Lewis สร้างทางสำหรับเด็กในวันนี้เพื่อความสัมพันธ์กับเรื่องราวในพระคัมภีร์และเรียนรู้พวกเขาโดยไม่ได้ตระหนักว่าพวกเขากำลังทำมัน

อ้าง Works

Lewis, CSLast Battle Macmillan Publishing New York 1956

Lewis, CS Lion, Witch, และตู้เสื้อผ้า Macmillan Publishing New York 1950

Lewis, CS หลานชายของนักมายากล Macmillan Publishing New York 1955

อเมริกันพระคัมภีร์ใหม่เซนต์โยเซฟ, ed การตีพิมพ์หนังสือคาทอลิก, New York, 1970

CS Lewis และพงศาวดารของนาร์เนีย

ฟังเพลงใหม่ล่าสุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น